Kỹ năng cho học sinh

Tạo kênh để học trò phản biện

Viết bởi Phạm Thị Thúy. Posted in Kỹ năng cho học sinh

facebookthayco

“Học trò ngày nay có tính độc lập và phản biện rất cao, đặc biệt là học trò thành phố, nơi các em được cập nhật về kiến thức, công nghệ rất tốt. Nếu không được định hướng, các em sẽ tự cho mình quyền được phán xét, bêu xấu người khác với công cụ là mạng xã hội mà không lường trước hậu quả của nó” - một chuyên viên Sở GD-ĐT TP.HCM nhận xét.

Lên Facebook nói xấu thầy cô

Viết bởi Phạm Thị Thúy. Posted in Kỹ năng cho học sinh

ghetthayco

Bên cạnh những áp lực hằng ngày, thầy cô giáo hiện nay đang phải đối diện thêm một áp lực mới: sợ học trò nói xấu mình trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Facebook.

Giải mã hội chứng cuồng thần tượng ở tuổi teen

Viết bởi Phạm Thị Thúy. Posted in Kỹ năng cho học sinh

cuongtantuong

Không ít phụ huynh giật mình lo lắng trước bi kịch của gia đình cha giết con chỉ vì trẻ cuồng thần tượng. Cô bé 13 tuổi ở Trung Quốc mê nhóm EXO của Hàn Quốc đến bỏ bê học hành, không màng ăn ngủ. Trong một lần cãi vã, nghe con nói: "Bố mẹ không tốt bằng thần tượng", người bố đã bị kích động đến giết chết con gái.

Đắng lòng khi nhìn học trò yêu bạo

Viết bởi Phạm Thị Thúy. Posted in Kỹ năng cho học sinh

honnhau

 Vào 17 giờ ngày 28/12/2013, nhiều người đi tập thể dục ở bờ kênh Nhiêu Lộc, quận 3, TP HCM không khỏi đỏ mặt khi chứng khiến các cặp tình nhân học trò còn mặc nguyên đồng phục, ngồi trên xe máy quấn lấy nhau như chốn không người.

Phạm Thị Thúy

pham-thi-thuy   Một người mẹ của hai con, chu toàn việc gia đình, tận tâm việc xã hội, tâm huyết với nghề giáo và nghị lực học hỏi không ngừng. Thúy đã hoàn thành luận án Tiến Sĩ xã hội học và Thạc Sĩ tâm lý trị liệu. Luôn trăn trở với đề tài giáo dục gia đình và Thúy có khát khao đóng góp công sức của Thúy để chuyển tải và truyền lại lượng kiến thức đồ sộ và kỹ năng cần thiết để gia đình Việt ấm êm, luôn yêu thương và được thương yêu.
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.