Kỹ năng làm việc

Thư ký sexy khôn ngoan và bẫy tình của sếp

Viết bởi Phạm Thị Thúy. Posted in Kỹ năng làm việc

thu-ky

Nàng thông minh, xinh đẹp, thời thượng, bản lĩnh. 90% những người tiếp xúc đều nhận xét như vậy sau khi đã bị choáng ngợp bởi vẻ gợi cảm của nàng. Vậy nên khi cầm tờ quyết định nhận việc thư ký cho giám đốc một công ty thương mại tên tuổi, nàng không lấy gì làm ngạc nhiên cho lắm.

Bị sốc khi chuyển nhà

Viết bởi Phạm Thị Thúy. Posted in Kỹ năng làm việc

chuyennha kynangsong

PNCN - Gia đình tôi ngụ huyện Thạnh Phú (tỉnh Bến Tre), sống bằng nghề nông khá vất vả, bấp bênh. Mới đây, một người bạn là chủ cơ sở giày ở TP.HCM định đưa vợ chồng tôi lên thành phố giúp quản lý việc kinh doanh.

Rơi nước mắt với tâm sự bạn trẻ sập bẫy đa cấp

Viết bởi Phạm Thị Thúy. Posted in Kỹ năng làm việc

dacap

Đa cấp là cụm từ không quá xa lạ với nhiều người. Hằng ngày, ngày giờ, chúng ta vẫn được nghe rất nhiều những câu chuyện đẫm nước mắt của nhiều người vướng vào nợ nần, đánh mất tương lai, người thân, bạn bè chỉ vì kinh doanh đa cấp. Thế nhưng, vẫn đang có không ít những người "mắc câu" để rồi khi nhận ra thì đã quá muộn.

Vì sao tôi bỏ Facebook

Viết bởi Phạm Thị Thúy. Posted in Kỹ năng làm việc

facebook ky nang song

Bài viết "Vì sao tôi bỏ Facebook" của Chris Chan trên LinkedIn đã làm cho Fb bồn chồn lo lắng, khiến Fb phải nhảy vào "điều tra" anh này và xóa tài khoản Chris trên Fb.
Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần đã có hơn 10.000 lượt chia sẻ trên LinkedIn. Bài viết này ghê gớm vậy sao?

Thử đọc xem nào:

Nghĩ ra cách nào đó

Viết bởi Phạm Thị Thúy. Posted in Kỹ năng làm việc

hilton

Đêm đó đã rất khuya, một đôi vợ chồng cao tuổi ngoại quốc tìm đến một khách sạn ở khu du lịch hỏi thuê phòng. Người lễ tân, một thanh niên trẻ nhã nhặn đáp: "Xin lỗi, khách sạn chúng tôi đã kín khách, không còn chỗ nào cả". Song, khi thấy bộ dạng mệt mỏi và thất vọng của hai vị khách, người lễ tân lại nói: "Tuy nhiên, để tôi cố gắng nghĩ ra cách nào đó..."

Đương nhiên anh không muốn họ tiếp tục phải đi gõ cửa từng khách sạn mà xem ra cũng đã kín đặc người trong thị trấn, rồi cuối cùng phải ngồi vật vạ đâu đó bên lề đường suốt cả đêm. Vậy nên, anh dẫn hai vị khách ấy đến một gian phòng nhỏ nhưng ngăn nắp và sạch sẽ: "Đây không phải gian phòng tốt, nhưng lúc này tôi chỉ có thể làm được đến vậy".

Ngày hôm sau, khi hai vị khách đến quầy thanh toán, người lễ tân từ chối: "Không cần, vì đó chỉ là phòng nghỉ của tôi, để ông bà có thể nghỉ tạm qua đêm. Chúc ông bà lên đường may mắn".

Hóa ra, cả đêm hôm đó người lễ tân đã không ngủ mà ngồi làm việc luôn ở quầy. Hai vị khách vô cùng cảm động. Khi họ đã đi khỏi, anh lại tiếp tục bận rộn với công việc của mình và quên hẳn chuyện đó.

Không ngờ một ngày kia, anh nhận được một tấm vé máy bay cùng thư mời đến New York làm việc. Hóa ra hai vợ chồng già ấy thuộc hàng tỷ phú, sau khi quay về họ quyết định mua hẳn một khách sạn sang trọng để kinh doanh và mời người lễ tân tốt bụng đến làm quản lý với niềm tin chắc chắn anh sẽ làm rất tốt công việc này.

Đó là câu chuyện truyền kỳ về người giám đốc đầu tiên của chuỗi khách sạn hàng đầu thế giới Hilton. Nó nhắc nhở chúng ta rằng: Nếu biết yêu thương đồng loại, nếu con người đối đãi với nhau bằng chân tình, bất cứ việc gì cũng có thể "nghĩ ra cách nào đó..."

MAI ANH sưu tầm

Phạm Thị Thúy

pham-thi-thuy   Một người mẹ của hai con, chu toàn việc gia đình, tận tâm việc xã hội, tâm huyết với nghề giáo và nghị lực học hỏi không ngừng. Thúy đã hoàn thành luận án Tiến Sĩ xã hội học và Thạc Sĩ tâm lý trị liệu. Luôn trăn trở với đề tài giáo dục gia đình và Thúy có khát khao đóng góp công sức của Thúy để chuyển tải và truyền lại lượng kiến thức đồ sộ và kỹ năng cần thiết để gia đình Việt ấm êm, luôn yêu thương và được thương yêu.
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.