Coi chừng bị lừa mất tiền điện thoại!

Viết bởi Phạm Thị Thúy. Posted in Kỹ năng làm việc

luadaodienthoai

Cách đây mấy hôm, vào 16h, tôi nhận được tin nhắn từ tổng đài thông báo có 300.000 đồng nạp vào tài khoản của tôi, nâng số tiền từ tài khoản chính hơn 160.000 đồng lên thành 460.000 đồng.

Chỉ vài giây sau, có một số điện thoại từ Hà Nội gọi đến nói vừa nạp lộn tiền vào tài khoản của tôi và yêu cầu tôi chuyển lại số tiền đó cho một số điện thoại gần giống số điện thoại của tôi, chỉ khác 1 số.

Đồng nghiệp của tôi khuyên cứ mặc kệ, ai nạp lộn thì tự liên hệ tổng đài giải quyết. Nhưng một lúc sau lại có một số điện thoại gọi đến liên tục và gửi tin nhắn hướng dẫn tôi cách chuyển lại số tiền bị nhầm thông qua tổng đài.

Tôi kiểm tra trên mạng thì thấy nhà mạng có dịch vụ này, nên đăng ký và chuyển thử 50.000 đồng (giới hạn của 1 lần chuyển).

Hôm sau, vẫn giờ làm việc, người đó vẫn liên tục gọi điện không để tôi yên, rồi gửi liền mấy tin nhắn trình bày hoàn cảnh: chỉ là người bán sim điện thoại, đang nuôi con nhỏ thiếu sữa...

Tôi gửi lại tin nhắn yêu cầu không quấy rối nữa. Tôi sẽ chuyển trả lại thêm 250.000 đồng. Tối đó, tôi về kiểm tra tài khoản thấy còn hơn 410.000 đồng. Tôi gửi tổng đài liền 5 tin nhắn nhưng chỉ được chấp nhận 1- chuyển đi 50.000 đồng, vì mỗi tin nhắn chỉ được chấp nhận sau 2 phút.

Kiểm tra tài khoản, thấy vẫn còn hơn 360.000 đồng, nên tối về tôi chuyển trả hết số tiền 200.000 đồng còn lại.

Nhưng sau khi tin nhắn thứ nhất chuyển đi, tôi kiểm tra tài khoản thì chỉ còn hơn 9.000 đồng. Lập tức, tôi gọi tổng đài thì được biết số hay gọi cho tôi là đại lý. Họ đã gọi điện đến tổng đài rút lại số tiền 300.000 đồng chuyển lộn. Như vậy tôi đã bị lấy đi 450.000 đồng trong tài khoản.

Và chỉ vì 3 tin nhắn trả lại tiền, tôi đã mất 150.000 đồng.

Tổng đài không rút lại tiền tôi chuyển cho thuê bao qua dịch vụ được vì tôi chuyển là tự nguyện, chỉ có thể thỏa hiệp với số thuê bao đó yêu cầu họ chuyển lại.

Khi tôi gọi điện và nhắn tin đến hai số điện thoại, thì đều không có trả lời.

Như vậy, không phải mọi đại lý đều làm ăn chân chính, vẫn có những đại lý lợi dụng kẽ hở để lừa đảo khách hàng như trường hợp trên.

Biết rõ ưu đãi là được rút lại được tiền đã nạp cho 1 thuê bao nhưng họ vẫn cố tình nạp lộn số để rồi gọi điện, đánh vào lòng trắc ẩn để khổ chủ chuyển tiền trả lại. Rồi sau đó, họ vẫn liên hệ tổng đài rút lại số tiền đã “gửi lộn”.

Nạn nhân có kiện lên tổng đài thì cũng không được giải quyết.

Số tiền tôi bị mất trong tài khoản không nhiều, nhưng thực sự là tôi rất bực mình vì bị lừa, lại hết tài khoản bất ngờ nên không thể liên hệ được với đồng nghiệp. Hơn 11h đêm, tôi không thể ra ngoài mua thẻ nạp mà 3h30 sáng hôm sau phải dậy ra sân bay.

Các nhân viên hỗ trợ của tổng đài đều rất lịch sự khi nghe tôi trình bày, nhưng quy trình hoàn trả lại tiền cho đại lý như vậy là chưa chặt chẽ.

Đúng ra, trước khi chuyển lại, họ phải kiểm tra xem đã có những giao dịch gì giữa 2 số thuê bao. Chứ không thể hoàn toàn tin tưởng đại lý, rồi tự động rút tiền từ tài khoản thuê bao để trả đại lý.

Mong rằng, bạn đọc sẽ cảnh giác trước những chiêu tương tự. Nếu thấy có thêm tiền đến trong tài khoản và 1 số điện thoại gọi ngay sau đó, yêu cầu chuyển trả lại cho họ thì hãy bình tĩnh, đừng vội vàng. Họ bán sim thẻ thì khắc có cách đòi lại tiền, nhưng mọi giao dịch đều phải thông qua tổng đài, đừng để bị lừa như tôi.

Phạm Thị Thúy

pham-thi-thuy   Một người mẹ của hai con, chu toàn việc gia đình, tận tâm việc xã hội, tâm huyết với nghề giáo và nghị lực học hỏi không ngừng. Thúy đã hoàn thành luận án Tiến Sĩ xã hội học và Thạc Sĩ tâm lý trị liệu. Luôn trăn trở với đề tài giáo dục gia đình và Thúy có khát khao đóng góp công sức của Thúy để chuyển tải và truyền lại lượng kiến thức đồ sộ và kỹ năng cần thiết để gia đình Việt ấm êm, luôn yêu thương và được thương yêu.
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.